Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

THIẾT BỊ LÀM THOÁNG TRONG MƯƠNG Ô XY HÓA

CÔNG NGHỆ CẤP KHÍ - KHUẤY TẠO TẠO TRONG MƯƠNG Ô XY HÓA


Mương Ô xy hóa là dạng cải tiến của bể Aerotank khuấy trộn hoàn chỉnh, làm việc trong chế độ làm thoáng kéo dài với dung dịch bùn hoạt tính lơ lửng trong nước thải chuyển động tuần hoàn liên tục trong mương.
Mương Ôxy hóa có hiệu quả xử lý BOD5; Nito; Photpho cao, quản lý đơn giản, thể tích lớn. Ít bị ảnh hưởng bởi sự dao động lớn về lưu lượng và chất lượng nước thải đầu vào.
Mương Ôxy hóa được áp dụng trong các công trình xử lý nước thải có hàm lượng BOD, Nito, Photpho cao và có biên độ dao động lớn về lưu lượng, chất lượng nước thải cần xử lý trong các giờ trong ngày.
Mương Ôxy hóa cần phải có diện tích lớn, nên phù hợp với những nơi có nhiều diện tích, thông thoáng. Phù hợp với nhà máy xử lý có công suất ≥2000 m3/ngđ
Mương Ôxy hóa có thể xây dựng bằng BTCT, mương có thành đắp bằng đất, mặt trong ốp lát đá. Tại các vị trí đặt thiết bị làm thoáng phải gia cố bằng BTCT
Chiều sâu của mương phụ thuộc vào công suất và khả năng sục sâu của thiết bị làm thoáng,đảm bảo trộn đều bọt khí và tạo vận tốc tuần hoàn chảy dọc mương V ≥0.25 đến 0.3 m/s Với thiết bị làm thoáng OXY STAR của hãng Fuchs – Đức thì mương Ô xy hóa được xây dựng có chiều sâu H = 1 – 3m.
Chiều rộng mương có thể từ 2-6m
Tại những nơi không có đủ chiều dài, phải bố trí mương theo kiểu zich zắc. Tại khu vực hai đầu mương khi dòng nước đổi chiều. Tốc độ nước chảy nhanh ở phía ngoài, chảy chậm ở phía trong làm cho bùn lắng đọng lại, giảm đi hiệu quả xử lý. Do đó phải xây dựng các vách tường hướng dòng tại 2 đầu mương để tăng tốc độ nước chảy ở phía trong.

Có thể lắp đặt máy sục khí, khuấy trộn bề mặt tại các vị trí ở đầu mương, giữa mương nhằm tăng hiệu quả trộn đều và tốc độ nước chảy trong mương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét